HƯỚNG DẪN LẬP KẾ HOẠCH TỪ CHỨC

C360_2014-12-09-12-31-50-643

Vào một ngày cách đây một năm tròn, mình ngồi trịnh trọng  trong văn phòng một mình một lap viết Kế hoạch từ chức cho bản thân. Rốt cuộc một năm sau mọi việc (may mắn) đều diễn ra như kế hoạch dù cho có những ngưỡng mình không đạt được như mong đợi nhưng so với toàn cục thì mình có thể tự tin khẳng định mình đã win.

Bài Blog hôm nay giống như tiêu đề không ngoài mục đích gì hơn là hướng dẫn các “đồng mưu”- cho phép mình gọi các bạn cùng rơi vào trường hợp đang tìm cách rút êm rút gọn như mình 1 năm trước như vậy– đang lao đao ngoài kia làm cách nào để thôi việc an toàn- sạch sẽ mà vẫn có trong tay vài cái thư Reference Letter của công ty cũ dằn túi. Trường hợp của mình khá là đặc thù, nên không dám vỗ ngực tự xưng là mẫu số chung cho tất cả các bạn làm theo nhưng chắc chắn sẽ là gợi ý hay ho cho các bạn nào đang đau đầu chuẩn bị nghỉ việc như mình.

Sơ lược về tiểu sử bản thân để mọi người nắm rõ được hơn con người của chủ thớt:

  • Tuổi: 26 Single
  • Cung: Nhân Mã (chẳng vậy nên thích bay nhảy suốt)
  • Chuyên môn: Luật Kinh tế
  • Nghề nghiệp từng làm: Tư vấn pháp lý chuyên nghiệp cho Doanh nghiệp
  • Lĩnh vực: Dân sự- Viễn thông- Tố tụng
  • Số công ty đã làm qua: 4 (4 cái trong 1 Tập đoàn)
  • Số tuổi nghề (tính từ khi tốt nghiệp đến ngày nghỉ việc lần đầu): 3 năm 6 tháng
  • Vị trí cuối cùng trước khi nghỉ việc: Phó Phòng Pháp chế- Phụ trách Phòng (không có Trưởng)
  • Số nước đã làm việc qua: 3 (tính cả VN).

Vì là một post Hướng dẫn nên sẽ trình bày theo dạng step by step nhé. Mình cũng không biết làm gì hơn là chép lại Kế hoạch từ chức của bản thân được viết trong ngày trời Phnom Penh nắng đẹp (mà ngày nào PNP chả “nắng” đẹp). Ngoài ra, trong quá trình đọc các bạn có thể có thắc mắc, bình luận hoặc mình có những lưu ý riêng hay chia sẻ thêm thì mình trả lời bằng những post riêng trong cùng series để đảm bảo không làm loãng post nếu các bạn có nhu cầu (chứ mình thì các bạn biết rồi đấy, lười ccmnr).

Bài viết được chia thành các phần như sau để các bạn dễ đọc, dễ tìm:

Phần 1- Điều kiện cần và đủ để từ chức

Điều kiện thứ 1: Tìm được người kế nhiệm để bàn giao công việc.

Điều kiện thứ 2: Tìm ra đường lui cho bản thân (hay còn gọi là Plan B).

Điều kiện thứ 3: Đã tích cóp đủ tiền.

Điều kiện thứ 4: Đã đủ kinh nghiệm chinh chiến.

Điều kiện thứ 5: Không còn gì vướng bận.

Phần 2- Trong Kế hoạch từ chức có gì?

Phần 3- Củng cố động lực, sức mạnh để từ chức

Phần 4- Những khó khăn có thể vấp phải khi từ chức từ phía công ty hoặc pháp luật

Phần 5- Đừng để một lần từ chức khiến bạn mất đi cơ hội quay lại

Lịch Post bài sẽ không cố định, phần lớn dựa vào thời gian rảnh để type của chủ thớt nên không dám hứa hẹn gì với các bạn, mong các bạn thông cảm. Dù chỉ là vài dòng vặt vãnh nhưng cũng là tài sản trí tuệ của mình, mong các bạn không bưng bê cắt dán bài mình đi nơi khác mà không hỏi ý kiến mình.

Trân trọng./.

Leave a Reply

