My Vicky, don’t cry!!!!!!

Rốt cuộc thì mình vẫn khóc….

Mascara cry

Đã dặn lòng là không bao giờ được khóc như thế. Bản thân mình đau lòng được rồi, đừng để những người yêu quý cũng bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của chính mình. Cảm thấy mệt mỏi. Ước gì con người ta có thể sống cho bản thân mình, được tự do làm điều mình thích, được thấy người mình yêu thương hạnh phúc. Phải chi những thứ mình mong mỏi nhất sẽ đến với mình vào thời điểm thích hợp nhất để không phải tiếc nuối tại sao ta gặp nhau đúng lúc lại sai người và đúng người thì lại không phải lúc. Phải chi những cái phải chi đều thành sự thật nhỉ? Mà chắc không có đâu…

Sao phải khóc? Chia tay thôi mà. Sao phải khóc? Chia tay thôi mà…..

Có những người như Thái hậu với em vậy, chẳng thể nói rõ là tình cảm gì. Chị không phải là chị ruột của em, càng không phải là đồng hương đồng hiếc gì cả. Chị cho em nhiều điều vui vẻ nhưng đồng thời cũng từng khiến em đau lòng vài bận. Chị sống rất đáng ngưỡng mộ, nhưng quan điểm không phải lúc nào cũng đúng. Em học hỏi được ở chị rất nhiều- hay có dở có và 1 ngày nào đó em bất giác nhận ra không cần những cái hay của chị thì em cũng đã thương chị, thương luôn những cái dở của chị rồi- kiểu thương vô điều kiện và không cần hồi đáp ấy.

Thái hậu chắc không biết tình cảm của em dành cho thái hậu đến mức nào đâu. Chính em cũng không biết, nhưng em biết rõ 1 điều em chưa từng thương ai nhiều như thế trừ người thân của em cả. Có khi e cũng đã xem thái hậu như chị ruột em để đối đãi từ đó giờ rồi. Chị em mà biết chắc là ganh tị lắm đấy vì em chưa bao giờ chăm sóc hay ở cùng đỡ đần chị e từ khi chị mang thai cho đến khi sanh nở cả. Nhưng thái hậu thì có. Em cũng chưa từng lo lắng cho 1 ai đến nỗi làm gì cho người đó cũng phải kín kẽ, vì show ra thì sợ người ta hông nhận, nên chỉ toàn tự dìm hàng mình để ngta thấy bình thường ngta mới nhận lòng tốt của mình dễ dàng. Chắc chỉ có người thân nó mới thế thái hậu ạ.

Ước gì Thái hậu có thể ở lại cùng mình lâu hơn…

Những giọt nước mắt rơi hôm nay có thể vì Thái hậu phải đi xa 1 mình vượt cạn là chính nhưng cũng có lẽ em đang khóc thương bản thân mình từ nay phải bước 1 mình trên đất khách quê người. Ích kỷ lắm em ơi! Người nào cũng rồi phải đối mặt với những sự lựa chọn của bản thân. Thái hậu rồi cũng phải về để làm tròn đạo hiếu, nghĩa vụ làm cha làm mẹ và xây dựng gia đình riêng. Trẻ con đều phải lớn lên trong vòng tay cha mẹ. Em nên thương Tép vì ngày mai em ấy sẽ có cha mẹ bên cạnh chăm sóc vỗ về. Còn em, em sẽ có niềm vui mới, em sẽ có công việc đẩy em đi xa xa xa lắm, đến lúc nào cảm thấy cô đơn em sẽ dành 1 chút thời giờ nhớ lại ừ thì ngày xưa có thái hậu bên cạnh như thế lọ như thế chai… để thấy ấm lại tấm lòng người xa nhà. Tình yêu ấy mà, khi đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh. Còn tình thân ấy mà, đã đến rồi thì sẽ mãi mãi ở lại trong cuộc đời mình. Nhà ở đâu bây giờ hả em? Nơi nào có người thân nơi ấy là nhà em, mà người em thương thì ở ngay trong tim em thôi mà…

Cuộc đời em vốn dĩ là 1 đường thẳng, chỉ vì gặp gỡ người em thương mà rẽ ngang. Em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đi xa đến vậy, cũng chưa từng nghĩ khi đi xa đến vậy còn có thể quay về. Em chưa từng hình dung em sẽ gặp được những thái hậu, những tổng quản thái giám mà em rất quý rất thương ở nơi em chưa từng đặt chân đến. Và khi em gặp rồi thì em chỉ mong sẽ không phải xa nhau quá nhanh. Nhớ tháng 5 em còn đang chạnh lòng cho tình cảm vừa bồi đắp đã phải chia xa. Nhớ bài thơ em viết cho buổi chia tay sớm mà lòng đau đáu hi vọng sẽ không bao giờ đến. Nhớ tháng 6 em còn hồi hộp không biết ai sẽ nói lời chia tay trước ai. Nhớ tháng 7 em biết tin em được ở lại mà lòng không chút vui mừng chỉ toàn buồn và lo lắng. Nhớ tháng 8 em trân trọng từng giây từng phút được ở cùng và chăm sóc 1 người dưng rất thương. Và cuối cùng không có buổi tiệc nào không tàn, cuối tháng rồi, em chia tay thái hậu thôi… Chắc phải chào nhau 1 cái nhỉ?!

Hẹn gặp lại…người chị mà em rất thương…

11822811_772707759506809_4036718664170614786_n

Có người đi cùng thì thật tốt Nhưng đi 1 mình cũng không sao Điều đó chỉ làm chúng ta trưởng thành hơn…

PNP, 11 tháng 8 năm 2015

Leave a Reply

