Yêu một người đã có gia đình

Có những thứ không thể giải thích được bởi lý trí, người ta hay đổ lỗi tại con tim. Ví dụ như tình yêu và cũng ví dụ như yêu một người đã có gia đình…

Ừ thì cũng đúng, ai lại đi bắt lỗi tình yêu, câu chuyện đúng và sai không bao giờ hết tranh cãi. Sao tớ lại không được phép yêu anh í, chỉ vì anh đã có gia đình 1 vợ 2 con nhà mặt phố, bố làm to? Tất thảy tớ nói tớ đều không để ý, thế tớ được phép yêu anh chưa? Ai có quyền gì mà ngăn cản tớ. Đây là câu chuyện cá nhân của tớ, người trong cuộc còn chưa lên tiếng cơ mà (ý là chính thất), xã hội này có quá nhiều định kiến rồi, bớt đi 1 cái cũng chả có gì to tát đâu, nhỉ?! Ukie, đồng ý thôi, yêu không có phân định sai hoặc đúng và ngoài người kia ra, không ai có quyền lên tiếng chỉ trích cậu thế lọ thế chai. Câu chuyện ở đây tớ muốn nói chỉ là cậu đang sai ở cách thể hiện tình cảm của cậu mà thôi.

Cậu có thể say tình của cậu nhưng làm ơn đừng lôi kéo người khác vào làm bình phong;

Cậu có thể chế chìm trong tình yêu của cậu, nhưng làm ơn đừng ảnh hưởng đến đời sống cá nhâncủa người khác;

Cậu có thể yêu ai yêu cả tông ti họ hàng nhưng đừng làm như thể người đó là người tốt nhất cậu thấy tốt người khác chưa hẳn nghĩ như dzậy;

Cậu có thể thấy mấy chuyện yêu đương này càng kích thích càng tốt, nhưng xin cậu đã dùng trái tim để yêu thì nên dùng luôn cả cái đầu để gói ghém nó lại làm câu chuyện của riêng mình thôi ha, người ta đâu có đui cũng đâu có điếc;

Cậu có thể muốn sống sao thì sống (who care!) nhưng làm ơn đừng mang vẻ mặt cả thế giới đều chống lại mình như thế trên mặt, ngta còn nhiều việc để làm, thương ngta mới nhắc, ngta nói riết k nghe ngta cũng chán éo nói nữa.

Chọn yêu 01 người đã có vợ thì đừng ôm vọng tưởng vào hy vọng người đó chỉ là của riêng bạn, rằng dẫu trong đời anh từng yêu nhiều người nhưng em là bến đỗ cuối cùng. (thế thì vợ con anh là cục thịt dư hay là cái quần giề???) Dẹp đi! Nhìn lại toàn thân mình 1 lượt đi gái. 1 đứa con gái đánh mất đi thứ quý giá nhất của bản thân (không bàn đến những thứ linh tinh mọi người đang nghĩ tới)- sự tự tôn của bản thân, chấp nhận cảnh chồng chung để người khác xem thường thì còn mie gì giá trị! Nếu đã tự tin lựa chọn con đường ‘ngược chiều gió iu nhau’ thì phải biết trước rằng con đường khác thường sẽ có kết cục không bình thường. Tình yêu thông thường đã mong manh dễ vỡ đến thế, huống gì một mối tình ngay từ lúc bắt đầu đã có trăm ngàn thứ ‘ngược’. Cho nên một khi đã chọn lực thì phải có trách nhiệm với sự lựa chọn của bản thân. Không được vì cái vui thích, nhằm thỏa mãn sở thích cá nhân mà làm ảnh hưởng đến người khác.

Ai nói những kẻ thứ ba là ‘nhẹ dạ, cả tin’, là không khống chế được con tim nên dễ bị dụ dỗ bởi lời đường mật của kẻ lõi đời, tôi thì tôi thấy hoàn toàn sai bét. Phải là 1 người mạnh mẽ đến cỡ nào, cứng đầu đến cỡ nào mới không một chút day dứt, không một chút hối hận bỏ lại mọi lời dị nghĩ, bỏ lại lương tâm của 1 người phụ nữ để dấn thân vào 1 con đường không lối thoát? Cô gái này theo tôi có một cái tôi rất lớn lớn đến nỗi nó sẵn sàng vì đam mê mà coi nhẹ mọi thứ khác kể cả dư luận. Cô gái này còn có 1 chiến lược đúng đắn vạch ra rõ ràng con đường mình sẽ đi, tuyệt chiêu ‘lạt mềm buột chặt’ khiến ng kia k chút vướng bận tình riêng tình chung, vẫn bên cô quên lối về. Nhưng dù có khôn khéo cỡ nào thì lựa chọn biến bản thân từ 1 cô gái rất vui vẻ yêu đời và không thiếu thứ gì trở thành 1 người cái gì cũng không có chỉ có tình yêu thì cũng rất đáng thương. Cho dù kết cục này cũng là do cô ta chọn và có lẽ cô ta cũng k cần thiết quan tâm dư luận nghĩ gì, những ng thân thiết xung quanh nghĩ gì.  Hình ảnh này rất giống một con chim nhỏ trong truyền thuyết: con chim hót trong bụi mận gai. “Bởi vì tất cả những gì tốt đẹp nhất chỉ có thể có được khi ta trả giá bằng nỗi đau khổ vĩ đại” (Colleen Mecullough_tác giả Tiếng chim hót trong bụi mận gai) . Tình yêu càng bị ngăn cấm lại càng muốn sổ lồng thoát ra.

Nhưng rốt cuộc tôi chỉ có 1 câu hỏi cuối cùng đối với cô gái này (sau bao ngày hỏi mà k thấy trả lời, t cũng chết tâm rồi), đó là có đúng thật đây là tình yêu không? Hay là tại anh tại ả tại cả đôi đường? hay là sớm đã định nghĩa được nhưng lao đã rời bệ khó mà kéo lại? hay là phút tám chin con người ham mê vật chất đã trỗi dậy chi phối hết thảy cái tôi nguyên bản?

Dù là tại bị cái thì là mà chi nữa, thứ duy nhất khiến tôi thắc mắc bấy giờ cũng là thứ nhiều người thắc mắc. Chúng tôi chỉ mong sống yên ổn, làm ơn đừng tạo sóng gió gì nữa, đừng ảnh hưởng tới ng khác nữa và…lượn đi cho nước nó trong./.

Cùng chủ đề

Leave a Reply

